Cô Giáo Genz Và Hành Trình Chinh Phục Ước Mơ

0

Chưa từng nghĩ sẽ gắn bó với nghề giáo như một công việc chính thức, song cô nàng sinh năm 1988 Lâm Thị Thuý Hồng lại trở thành giáo viên Toán ngay sau khi tốt nghiệp.

Theo học tại khoa Sư Phạm - trường Đại học Sài Gòn, ngay từ khi còn là sinh viên, Hồng đã là một cô gái năng động và sở hữu nhiều thành tích học tập và hoạt động nổi bật.

Hiện tại, cô nàng đang là giáo viên Toán tại trường THCS Nguyễn Văn Trỗi – Tp.Hồ Chí Minh. Hãy cùng Saostarvn gặp gỡ và lắng nghe những chia sẻ của cô giáo trẻ gen Z này nhé!

Hồng chia sẻ: Mình bắt đầu thích công việc dạy học từ khi còn là học sinh cấp 1. Nhưng mình vẫn chưa bao giờ nghĩ là mình sẽ gắn bó với nghề giáo như một công việc chính thức vì tính mình cũng hơi thích “bay nhảy” một chút. Tuy nhiên, do “dòng đời đưa đẩy” nên cuối cùng mình đang là một giáo viên tại trường THCS Nguyễn Văn Trỗi – Tp.Hồ Chí Minh. Đến bây giờ mình vẫn chưa bao giờ hối hận vì quyết định này, là giáo viên tại đây giúp mình có cơ hội được học hỏi rất nhiều từ những thầy cô đi trước để hoàn thiện bản thân và trưởng thành hơn.

Động lực khiến mình quyết định trở thành một giáo viên đó là mình rất yêu thích việc chia sẻ, mà công việc chính của giáo viên lại là chia sẻ những kiến thức và bài học cuộc sống với học sinh. Hơn nữa mình còn từng là một sinh viên chuyên ngành Toán nên cuối cùng mình quyết định giảng dạy môn Toán học, một công việc phù hợp nhất với chuyên ngành và sở thích của mình. 

Nghề giáo luôn được coi là một nghề cao quý và cũng rất nhiều khó khăn, thách thức. Vậy nên mình luôn tự nhủ rằng mình cần phải liên tục trau dồi cả về chuyên môn và phẩm chất để trở thành một nhà giáo chuẩn mực. Trong tương lai, mình hy vọng bên cạnh vai trò là một giáo viên truyền đạt kiến thức, mình còn có thể trở thành một người truyền cảm hứng cho học sinh của mình. Không chỉ là cảm hứng trong việc học Toán và còn là cảm hứng để các con sẽ liên tục cố gắng và trau dồi bản thân, dám bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân để khám phá thế giới rộng lớn ngoài kia. Mình hy vọng tất cả những kinh nghiệm mình tích lũy được trong những năm qua có thể giúp học sinh của mình thuận lợi hơn trong quá trình phát triển và khai phá bản thân.” 

Cô Hồng chia sẻ thêm rằng ngoài những giờ dạy học căng thẳng cô thường đi du lịch với gia đình và bạn bè. Cô đã đi rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng ở nước ta và sở hữu nhiều tấm ảnh trẻ trung và xinh đẹp.

Cảm ơn những chia sẻ đến từ cô giáo Lâm Thị Thuý Hồng! Xin chúc cô luôn luôn trẻ đẹp và luôn tràn đầy nhiệt huyết với sự nghiệp “trồng người” cao cả!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Lên đầu